TRƯỜNG THCS AN PHƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ TOÁN – TIN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
An Phước, ngày 28 tháng 10 năm 2021
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Năm học 2021 – 2022
- Căn cứ kế hoạch số 57/ KH-THCSAP ngày 26/10/2021của Trường THCS An Phước về kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2021-2022
- Căn cứ kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2021- 2022 của trường THCS An Phước.
- Kế hoạch hoạt động năm học 2021-2022 của tổ Toán – Tin được xây dựng với
những nội dung như sau :
A - ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH :
I.Bối cảnh năm học :
1/- Cơ sở vật chất
Trường đạt chuẩn quốc gia năm học 2015-2016
2/- Tình hình GV trong tổ
* Số GV trong tổ : 09 - Nữ : 06
Trong đó : GV Toán : 06 – Nữ : 05
GV Tin : 03 – Nữ : 01
Cụ thể:
Stt |
Họ Tên GV |
Năm sinh |
Giới tính |
Trình độ Đt |
Môn Đt |
Năm vào ngành |
1 |
Huỳnh Phi Hùng |
1965 |
Nam |
Đại học |
Toán |
1985 |
2 |
Vũ Ngọc Hoàng Linh |
1995 |
Nữ |
Đại học |
Toán |
2018 |
3 |
Huỳnh Ngọc Anh Thi |
1995 |
Nữ |
Đại học |
Toán |
2018 |
4 |
Nguyễn Thị Thùy Trang |
1996 |
Nữ |
Đại học |
Toán |
2018 |
5 |
Lê Thị Hà |
1990 |
Nữ |
Đại học |
Toán |
2013 |
6 |
Trần Thị Hương |
1994 |
Nữ |
Đại học |
Toán |
2018 |
7 |
Phan Đức Hoan |
1987 |
Nam |
Cao đẳng |
Tin |
2012 |
8 |
Trương Thị Phượng |
1987 |
Nữ |
Đại học |
Tin |
2009 |
9 |
Võ Phước Tiến |
1988 |
Nam |
Đại học |
Tin |
2018 |
3/- Tình hình Số HS, số lớp
|
Số lớp |
Số HS |
Số HS nữ |
Trường |
24 |
1007 |
|
Khối 6 |
06 |
270 |
|
Khối 7 |
07 |
313 |
|
Khối 8 |
06 |
238 |
|
Khối 9 |
05 |
186 |
|
4/- Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021:
- Giáo viên : 02 Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở
01 Giấy khen UBND Huyện
06 Lao động tiên tiến
- Học sinh : 02 HS Giỏi cấp huyện
Kết quả giáo dục năm học 2020-2021:
Môn |
XL Giỏi |
Khá |
T. bình |
Yếu |
Kém |
TB trở lên |
TOÁN |
18.5% |
27.4% |
46.5% |
6.7% |
0.9% |
92.4% |
TIN HỌC |
25.5% |
35.5% |
39% |
0% |
0% |
100% |
II. Thuận lợi :
- Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát , kịp thời của BGH
- Đội ngũ giáo viên trong tổ nhiệt tình có tinh thần trách nhiệm yêu nghề, mến trẻ, tận tâm với công việc.
- Đa số giáo viên trong tổ có trình độ đạt chuẩn
- Phòng học, bàn ghế, bảng đen phục vụ cho việc dạy và học đầy đủ.
- Học sinh đa phần nhà gần trường, có hoàn cảnh kính tế khá ổn định
- Có sự quan tâm của các đoàn thể trong nhà trường, Hội cha mẹ học sinh và các cấp Đảng, chính quyền địa phương tạo điều kiện cho công tác dạy và học trong nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ.
III. Những khó khăn :
- Năm học 2021-2022 được khai giảng vào thời điểm cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng đang căng mình chống đại dịch Covid 19. Thực hiện cách ly xã hội nên GV và HS không thể đến trường. Vì vậy Thầy và Trò tham gia dạy và học trực tuyến trong điều kiện vô cùng thiếu thốn về trang thiết bị
- Việc sử dụng các chức năng và ứng dụng của bảng tương tác vào giảng dạy còn hạn chế , dụng cụ TNTH còn thiếu và không chất lượng vv…
- Một số giáo viên nhà ở xa trường nên còn gặp khó khăn trong công tác.
- Có GV lớn tuổi, sức khỏe yếu, mắt kém nên cũng có phần khó khăn trong việc làm hồ sơ , chấm bài, đứng lớp
- Đa phần học sinh là con em gia đình lao động, công nhân, có thu nhập thấp, cha mẹ lo cuộc sống gia đình nên còn thiếu sự quan tâm, đầu tư vào học tập của con em mình.
- Do trường công lập không tuyển đầu vào nên sức học của học sinh không đồng đều, nhiều học sinh có lực học yếu kém nên công tác giảng dạy của thầy, cô còn gặp nhiều khó khăn nhất là việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá
- Sĩ số HS 1 số lớp hơi cao ( có lớp 51 HS/1 lớp) nên hơi khó khăn trong việc đảm bảo công tác giáo dục và dạy học có hiệu quả
B. CÁC MỤC TIÊU GIÁO DỤC CỦA NĂM HỌC :
1-Thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục toàn diện cho HS cấp THCS của Bộ giáo dục và đào tạo.
2-Tăng cường các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp , giáo dục hòa nhập, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục STEM.
3-Thực hiện các phương pháp dạy học theo chủ đề, dạy học lồng ghép, dạy học tích hợp, dạy học liên môn .
4-Tập trung thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá theo hướng phát huy phẩm chất năng lực của HS .
5-Từng bước nâng dần hiệu quả giáo dục và dạy học, đào tạo thế hệ trẻ tương lai thành những người phát triển toàn diện, có nhiều năng lực, nhiều kỹ năng sống . Đáp ứng được công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
6-Triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT (Chương trình GDPT 2018) đối với lớp 6, tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT (Chương trình GDPT 2006) đối với các lớp từ lớp 7, lớp 8 và lớp 9; bảo đảm hoàn thành chương trình năm học đáp ứng yêu cầu về chất lượng giáo dục trong tình huống diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
C. CÁC NHIỆM VỤ CỦA NĂM HỌC
1. Quan tâm công tác bồi dưỡng tư tưởng chính trị và phẩm chất đạo đức cho đội ngũ giáo viên qua cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.Cuộc vận động 2 không của ngành Giáo dục
2. Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và thành tích công tác của giáo viên.
Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên về năng lực chuyên môn, kỹ năng phát triển chương trình giáo dục của nhà trường phổ thông; năng lực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, công tác chủ nhiệm lớp; giáo viên cốt cán; chú trọng đổi mới nội dung sinh hoạt của tổ nhóm chuyên môn nhằm nâng cao vai trò và phát huy hiệu quả hoạt động của tổ/nhóm chuyên môn trong trường trung học; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.
3. Điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giảm, đáp ứng mục tiêu giáo dục, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. xây dựng và triển khai dạy học các chủ đề tích hợp;lồng ghép, tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn
4. Tiếp tục tập trung đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và giáo dục, đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh; tạo ra sự chuyển biến tích cực, rõ nét về chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục trung học.
5.Đẩy mạnh công tác kiểm tra các hoạt động sư phạm của giáo viên để đảm bảo nề nếp dạy và học.Xây dựng trường học thân thiện Học sinh tích cực
6. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh , bồi dưỡng học sinh giỏi , phụ đạo học sinh yếu, chú trọng giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh
D. CÁC NHIỆM VỤ CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP CỤ THỂ:
1. Nhiệm vụ 1: Bồi dưõng tư tưởng chính trị và phẩm chất đạo đức của nhà giáo.
1.1.Nhiệm vụ:
Tiếp tục triển khai có hiệu quả, sáng tạo việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".
Gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh.
Tiếp tục triển khai thực hiện quy định về đạo đức nhà giáo theo quy định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ GDĐT; mỗi thầy cô giáo tự nỗ lực, rèn luyện phẩm chất đạo đức, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất lương tâm nghề nghiệp, tích cực học tập, không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và phương pháp sư phạm, có lối sống và cách ứng xử chuẩn mực, là tấm gương cho học sinh noi theo.
Tổ chức CB.GV.CNV ký cam kết thực hiện các Cuộc vận động ở đầu năm học.
1.2. Chỉ tiêu:
- 100% giáo viên thực hiện tốt chủ trương chính sách và pháp luật của Đảng và nhà nước.
-100% giáo viên có tư tưởng ổn định lối sống lành mạnh trong sáng .
-100% giáo viên tích cực tham gia cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
- 100% giáo viên thực hiện tốt nếp sống văn minh, gia đình văn hóa ,thực hành tiếp kiệm, chống lãng phí .
1.3. Biện pháp:
- Quán triệt việc thực hiện nghị quyết của Đảng, pháp luật nhà nước, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của ngành, thường xuyên đọc sách báo để nâng cao nhận thức về chính trị tư tưởng.
- Kết hợp với công đoàn tích cực cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tuyên truyền tài liệu về nội dung các ngày lễ lớn trong năm, tổ chức cho giáo viên tham gia đầy đủ các buổi học chính trị do ngành và nhà trường tổ chức.
- Vận động hưởng ứng cuộc vận động “ Hai không” với bốn nội dung do “ Bộ giáo dục và đào tạo phát động” .
- Nêu gương về người tốt việc tốt .
- Kết hợp giám sát các loại hình kiểm tra và thi cử của giáo viên .
- Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho giáo viên và học sinh để giáo viên và học sinh có điều kiện gần gủi nhằm tạo mối quan hệ thân thiện trong việc giao lưu học tập, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của học sinh .
2. Nhiệm vụ 2: Bồi dưỡng phát triển năng lực sư phạm cho giáo viên .
2.1.Nhiệm vụ
Tất cả Giáo viên tham gia đầy đủ các buổi tập huấn các modun hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục 2018
Giáo viên tham gia đầy đủ các buổi tập huấn nghiệp vụ, học tập chuyên đề do phòng giáo dục tổ chức, viết SKKN và báo cáo chuyên đề, dạy minh họa chuyên đề
Nghiên cứu chương trình bồi dưỡng thường xuyên theo 3 nội dung và các chủ đề tự chọn của bộ và sở giáo dục
Thường xuyên dự giờ , góp ý, rút kinh nghiệm
Thực hiện tốt việc hướng dẫn giáo viên tập sự
Tích cực tham gia phong trào hội giảng cấp trương
Tổ chuyên môn lập kế hoạch và thực hiện viết ít nhất 01 Sáng kiến kinh nghiệm hoặc đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng góp phần cải tiến thực tế giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục .
Trong năm học, tổ chức ít nhất 3 hội thảo chuyên đề chuyên môn . Nội dung các hội nghị chuyên đề cần tập trung vào các trọng tâm sau: dạy học và kiểm tra đánh giá theo chuẩn kiến thức – kỹ năng của môn học, đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong dạy các môn học, đổi mới hoạt động của tổ chuyên môn, đổi mới công tác chủ nhiệm lớp, nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng.
STT |
Tên chuyên đề |
Môn |
Thời gian thực hiện |
Người thực hiện |
Tổ chuyên môn |
1 |
Dạy học phát huy phẩm chất năng lực học sinh |
Tin học |
Tháng 11/2021 |
Trương Thị Phượng |
Toán - Tin |
2 |
Dạy học tích hợp liên môn, ứng dụng thự tế |
Toán |
Tháng 3/2022 |
Trần Thị Hương |
Toán -Tin |
2.2. Chỉ tiêu:
- 100% giáo viên tham gia đầy đủ các buổi tập huấn nghiệp vụ, học tập chuyên đề do phòng giáo dục tổ chức
- 100% giáo viên tham gia viết SKKN và báo cáo chuyên đề, dạy minh họa chuyên đề
- 100% giáo viên tham gia nghiên cứu chương trình bồi dưỡng thường xuyên
- 100% giáo viên tham gia dự giờ , góp ý, rút kinh nghiệm
- 100% giáo viên tham gia hội giảng cấp trương
- 100% giáo viên giỏi cấp trường
- 40% giáo viên giỏi cấp huyện
- 100% giaó viên có trình độ đại học
2.3. Biện pháp:
- Tổ chức cho giáo viên đăng ký thi đua đầu năm học.
- Phân chia nhóm chuyên môn tổ chức dự giờ, đánh giá, rút kinh nghiệm các tiết dạy ở lớp và các tiết hội giảng cấp trường.
- Dự giờ xây dựng các tiết hội giảng cấp huyện .
- Phân công và hỗ trợ kịp thời cho công tác làm đồ dùng dạy học .
- Tổ chức sinh hoạt các chuyên đề cấp trường và tham dự các chuyên đề do cấp huyện, sở tổ chức.
- Các nhóm chuyên môn thường xuyên dự giờ thăm lớp giáo viên nhằm điều chỉnh những khó khăn, vướng mắc, cũng như rút kinh nghiệm kịp thời những thiếu sót của giáo viên .
- Tổ chức các đợt hội thi cấp trường, dạy mẫu, triển khai các tham luận, chuyên đề cấp tổ, cấp trường, nhằm cải tiến và thống nhất thực hiện các phương pháp dạy học.
- Triển khai đầy đủ các quy chế coi thi, chấm thi, đánh giá xếp loại học sinh, xét tốt nghiệp THCS.
- Chọn cử giáo viên tham gia học các lớp đại học.
- Tiếp tục triển khai nhân rộng và áp dụng hiệu quả các chuyên đề về : Công tác tư vấn tâm lý cho học sinh; Giáo viên hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học kỹ thuật; Tổ trưởng chuyên môn chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá và tổ chức các hoạt động chuyên môn; .... đã được tiếp thu trong các đợt tập huấn của Sở GDĐT, phòng GDĐT.
- Tổ chức bồi dưỡng thường xuyên đối với giáo viên trong tổ. nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng giáo viên về chuyên môn và nghiệp vụ theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo các hướng dẫn của Bộ GDĐT. tổ chuyên môn bằng các hình thức phù hợp cần tăng cường các hình thức bồi dưỡng, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ hoạt động dạy học thông qua tổ bộ môn, qua mạng internet
- Tập trung đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổ/nhóm chuyên môn thông qua hoạt động nghiên cứu bài học. Tăng cường hoạt động dự giờ thăm lớp, quan tâm bồi dưỡng giáo viên mới
- Nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi, đầu tư xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán các môn . Tổ chức tốt và động viên giáo viên tham gia Cuộc thi dạy học các chủ đề tích hợp.
- Tiếp tục bồi dưỡng giáo viên năng lực nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến và hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học; tăng cường vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.
3. Nhiệm vụ 3: Điều chỉnh nội dung dạy học và giáo dục theo hướng tinh giảm phù hợp với điều kiện nhà trường.
3.1.Nhiệm vụ
-Trên cơ sở Khung chương trình giáo dục phổ thông được ban hành theo QĐ số 16/2006/QĐ-BGD&ĐT, ngày 05/5/2006 của Bộ Giáo dục. Chương trình giáo dục phổ thông mới được ban hành kèm theo TT số 32/2018/TT-BGD&ĐT, ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục. Tổ chuyên môn chủ động, linh hoạt trong việc thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục thông qua việc đối chiếu, rà soát nội dung giữa các môn học để điều chỉnh nội dung dạy học và giáo dục theo hướng tích hợp, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và địa phương, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của HS từng khối lớp
-Căn cứ Công văn số 4040/BGDĐT-GDTrH, ngày 16/9/2021 của Bộ GD&ĐT về việc Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT, các trường cần thực hiện:
+ Tổ chức thảo luận, thống nhất nội dung và bàn giải pháp dạy học và giáo dục cụ thể để thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học các môn học.
+ Căn cứ khung chương trình, điều chỉnh nội dung dạy học các môn học của Bộ GD và phân phối chương trình phòng Giáo dục đã ban hành, tổ bộ môn bàn bạc thống nhất phân phối chương trình cụ thể phù hợp với chuẩn kiến thức, kỹ năng, phù hợp với thời lượng dạy học, điều kiện thực tế và đối tượng học sinh của trường mình. Phân phối chương trình chi tiết theo khung thời gian 37 tuần thực học, trong đó: học kỳ I: 19 tuần, học kỳ II: 18 tuần, phù hợp với điều kiện của trường trên cơ sở đảm bảo thời gian kết thúc học kì I, kết thúc năm học thống nhất cả nước, có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành và kiểm tra định kì.và phải được sự phê duyệt của Hiệu trưởng
3.2. Chỉ tiêu:
- 100% giáo viên thực hiện điều chỉnh nội dung giảng dạy theo hướng giảm tải và theo chuẩn kiến thức , kỹ năng
- 100% giáo viên nghiên cứu điều chỉnh khung phân phối chương trình của bộ và hướng dẫn phân phối chương trình của phòng giáo dục.
3.3. Biện pháp:
- Tổ chức cho các nhóm bộ môn nghiên cứu thảo luận về khung PPCT của BGD, hướng dẫn PPCT của PGD, Chuẩn kiến thức kỹ năng và các phần cắt giảm.
- Cả tổ thống nhất thực hiện theo chương trình 37 tuần cho năm học.
- Từng bộ môn thống nhất điều chỉnh khung phân phối chương trình hoàn chỉnh 37 tuần, phù hợp với tình hình thực tế của học sinh nhà truờng.
- Giáo viên thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn điều chỉnh nội dung của Bộ và Phòng Giáo Dục – Đào Tạo
4.Nhiệm vụ 4 : Đổi mới phương pháp dạy học và giáo dục, kiểm tra và đánh giá HS
4.1.Nhiệm vụ
Tiếp tục triển khai thực hiện công văn 4612/BGD-ĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 về việc Hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thong hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất HS
Thực hiện thông tư 26/2020/TT-BGD-ĐT ngày 26/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc sửa đổi bổ sung một số điều của quy chế đánh giá xếp loại HS THCS, THPT theo thong tư 58/2011/ TT-BGD-ĐT ngày 12/12/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thực hiện thông tư 22/2021/TT-BGD-ĐT ngày 20/7/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy chế đánh giá xếp loại HS THCS, THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018
Thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy học và giáo dục, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập của HS, tiếp tục triển khai dạy dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp với từng đối tượng học sinh và thực hiện giảm tải chương trình giáo dục phổ thông; giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và bỏ học, tăng tỉ lệ học sinh khá, giỏi.
Dạy học và giáo dục đúng phương pháp đặc trưng của bộ môn
Dạy học và giáo dục phải kết hợp nhiều phương pháp, chú trọng phát huy tính tích cực của HS
Dạy học có đủ các đồ dùng dạy học , tận dụng các phương tiện và thiết bị dạy học
Kiểm tra đánh giá HS có khung ma trận theo các mức độ kiến thức, kỹ năng , vận dụng cấp độ thấp, vận dụng cấp độ cao
Giảng dạy tin học:
-Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 24021/KH-SGDĐT ngày 6 tháng 9 năm 20218 triển khai thực hiện Kế hoạch số 8864/KH-UBND ngày 21 tháng 8 năm 2018 của UBND tỉnh Đồng Nai triển khai đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy và học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2018-2020; định hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ” .
-Thực hiện công văn 3105/SGDĐT-NV1 v/v Hướng dẫn việc ứng dụng CNTT trong quản lý nhà trường và cập nhật CSDL ngành giáo dục đào tạo.
-Tiếp tục xây dựng và đưa vào sử dụng kho học liệu số, học liệu điện tử , ngân hàng câu hỏi trực tuyến dùng chung, kho bài giảng e-leaming kết nối hệ tri thức Việt số hoá; triển khai giải pháp dạy học kết hợp(blended leaning).
4.2. Chỉ tiêu :
- 100% GV khi lên lớp có đồ dùng dạy học
- 100% GV biết kết hợp nhiều phương pháp dạy học và giáo dục trong tiết dạy
- 100% GV thực hiện tốt và đầy đủ các tiết thí nghiệm thực hành.
- 100% GV kiểm tra đánh giá HS theo chuẩn kiến thức kỹ năng và năng lực của HS.
4.3. Biện pháp :
- Thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, dạy minh họa
- Thường xuyên tổ chức dự giờ rút kinh nghiệm
- Tổ chức làm và nghiên cứu cách sử dụng ĐDDH
- Động viên thực hiện các tiết dạy có sử dụng CNTT
- Tổ chức ra đề kiểm tra, thảo luận góp ý đề kiểm tra
- Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành trong các môn học; bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; tăng cường liên hệ thực tế, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học.
- Giáo viên tạo điều kiện, hướng dẫn học sinh rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ; xây dựng hệ thống câu hỏi hợp lý, phù hợp với các đối tượng giúp học sinh vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, khắc phục việc ghi nhớ máy móc, không nắm vững bản chất.
- Chú trọng việc tổ chức thi và kiểm tra nghiêm túc, đúng quy chế, đảm bảo khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực thực chất của học sinh.
- Các hình thức kiểm tra, đánh giá đều hướng tới phát triển năng lực của học sinh; coi trọng đánh giá để giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học. Việc kiểm tra, đánh giá không chỉ là việc xem học sinh học được cái gì mà quan trọng hơn là biết học sinh học như thế nào, có biết vận dụng không; kết hợp kết quả đánh giá trong quá trình giáo dục và đánh giá tổng kết cuối kì, cuối năm học.
- Trong các bài kiểm tra, giáo viên chủ động kết hợp một cách hợp lý, phù hợp giữa hình thức tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành. Đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn cần tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương đất nước để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội. Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng ma trận đề kiểm tra cho mỗi chương và cả chương trình môn học; tăng cường ra câu hỏi kiểm tra để bổ sung cho thư viện câu hỏi của trường. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, động viên sự cố gắng tiến bộ của học sinh. Việc cho điểm có thể kết hợp giữa đánh giá kết quả bài làm với theo dõi sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Chú ý hướng dẫn học sinh đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.
5. Nhiệm vụ 5: Tổ chức các hoạt động dạy học và giáo dục HS:
5.1.Nhiệm vụ
Quy định thời gian học:
*Ngày tựu trường: 11/9/2021
*Khai giảng: 12/9/2021
*Học kỳ 1: Từ ngày 13/9/2021-> 16/01/2022
*Học kỳ 2: Từ ngày 18/01/2022-> trước 25/05/2022
Quy định số tiết dạy:
Stt |
Môn học |
Số tiết học từng môn của lớp 6 |
Số tiết học từng môn của lớp 7 |
Số tiết học từng môn của lớp 8 |
Số tiết học từng môn của lớp 9 |
|||||||||
HK1 |
HK2 |
CN |
HK1 |
HK2 |
CN |
HKI |
HK2 |
CN |
HK I |
II |
CN |
|||
1 |
Toán |
72 |
68 |
140 |
72 |
68 |
140 |
72 |
68 |
140 |
72 |
68 |
140 |
|
2 |
Tin học |
18 |
17 |
35 |
36 |
34 |
70 |
36 |
34 |
70 |
36 |
34 |
70 |
|
Thực hiện thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành chương trình giáo dục phổ thông mới 2018
Tiếp tục triển khai thực hiện công văn 5512/BGD-ĐT-GDTrH ngày 18/12/2020 về việc Hướng dẫn thực hiện kế hoạch dạy học và giáo dục theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất HS
Chú trọng giáo dục đạo đức, pháp luật, rèn luyện kỹ năng thực hành, kỹ năng sống, giáo dục thể chất, hướng nghiệp, dạy nghề cho học sinh; tăng cường công tác quản lý, phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trường học, phòng chống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội trong học sinh. Áp dụng phương pháp kỷ luật tích cực, xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa thầy và trò , giữa gia đình, nhà trường và xã hội
Trong quá trình thực hiện các hoạt động dạy học, giáo dục nêu trên, giáo viên cần coi trọng việc quan sát và hướng dẫn học sinh tự quan sát các hoạt động và kết quả hoạt động học tập, rèn luyện của các em; nhận xét định tính và định lượng các hoạt động về kết quả hoạt động, qua đó đề xuất hoặc triển khai kịp thời các hướng dẫn, góp ý, điều chỉnh nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh.
Triển khai thực hiện giáo dục STEM
Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện giáo dục STEM trong trường THCS theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT tại công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14/8/2020 của Bộ GD&ĐT và công văn số 2677/SGDĐT-NV1 ngày 24/8/2020 của Sở GD&ĐT.
. Các nội dung dạy học STEM trong năm học của Tổ
STT |
Tên bài học STEM |
Lớp |
Môn |
Thời điểm áp dụng |
Hình thức tổ chức
|
1 |
Tấm Thiệp và phòng học của em |
6 |
Toán |
Tháng 12/2021 |
Trong lớp học |
2 |
Kế hoạch chi tiêu cá nhân và gia đình |
6 |
Toán |
Tháng 5/2022 |
Trong lớp học |
3 |
Ứng dụng thực tế của tam giác cân |
7 |
Toán |
Tháng 12/2021 |
Trong lớp học |
4 |
Em làm mô hình hình học không gian |
8 |
Toán |
Tháng 5/2022 |
Trong lớp học |
5 |
Tìm kiếm thông tin trên Internet |
9 |
Tin |
Tháng 10/2021 |
Trong phòng Tin học |
5.2. Chỉ tiêu:
- 100% Học sinh được giáo dục về pháp luật, kỹ năng sống
- 100% Học sinh tham gia giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội
- 100% giáo viên được thanh tra toàn diện và thanh tra chuyên đề.
- Tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi: 2 giáo viên cho 2 môn thi.
- Mỗi nhóm làm 2 đồ dùng dạy học, và sử dụng đồ dùng có hiệu quả.
- Xây dựng tổ khối vững mạnh
5.3. Biện pháp
- Tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông. Giáo viên chủ động thiết kế bài giảng linh hoạt, khoa học, sắp xếp hợp lý các hoạt động của giáo viên và học sinh; phối hợp tốt giữa làm việc cá nhân và theo nhóm; chú trọng công tác phụ đạo học sinh yếu; nắm chắc tình hình, nguyên nhân học sinh bỏ học và có giải pháp khắc phục tình trạng này; vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì sĩ số.
- Thành lập tổ thanh tra chuyên môn, lên kế hoạch kiểm tra cụ thể cho từng nhóm, từng giáo viên.
- Tổ chức hội giảng theo kế hoạch của Phòng Giáo Dục, tổ chức cho giáo viên thi năng lực, viết sáng kiến kinh nghiệm và thực hành giảng dạy để đánh giá kết quả giảng dạy của giáo viên
- Tổ chức thành lập đội tuyển học sinh giỏi cấp truờng phân công giáo viên có tay nghề giỏi bồi duỡng đội tuyển.
- Giao chỉ tiêu mỗi nhóm 2 đồ dùng dạy học ( tự làm ) giản đơn không tổn hao kinh phí, hiệu quả cao.
- Xây dựng tổ chuyên môn vững mạnh cả về tổ chức và chuyên môn. Tổ truởng kết hợp với Ban Giám Hiệu quản lí và tổ chức tốt các hoạt động chuyên môn của tổ.
- Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng. Nhằm tổ chức phụ đạo thêm cho học sinh yếu, nâng cao cho học sinh khá giỏi. Đồng thời tổ chức đào tạo các môn năng khiếu cho học sinh.
6.Nhiệm vụ 6 : Xây dựng nề nếp giảng dạy, học tập - Trường học thân thiện, học sinh tích cực
6.1.Nhiệm vụ
Thực hiện mỗi Thầy, cô giáo là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo
Mỗi Thầy, cô giáo luôn mẫu mực về đạo đức, tác phong, lối sống . Tận tụy với nghề, tận tâm với HS theo phương chăm : “ Tất cả vì Học sinh thân yêu “
Không ngừng học tập, nghiên cứu, trau dồi nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm để thực hiện được những tiết dạy hay nhất, thu hút sự đam mê học hỏi của HS, khơi dậy động cơ học tập cho HS, gần gũi với Hs. Để Hs thấy trường học thân thiện, từ đó Hs tích cực học tập
6.2. Chỉ tiêu:
- 100% giáo viên đi dạy đúng giờ, không đi trễ về sớm, không bỏ tiết
- 100% giáo viên không vi phạm đạo đức nhà giáo
- 100% giáo viên thường xuyên cập nhật các thông tin trên mạng và sách báo
- 100% giáo viên nghiên cứu kỹ chương trình, chuẩn kiến thức kĩ năng, nội dung giảm tải và các kiến thức phù hợp để lồng ghép, tích hợp
- 100% giáo viên soạn giảng theo chuẩn kiến thức kĩ năng, lên lớp có giáo án, có đầy đủ hồ sơ theo qui định
- 100% giáo viên tham gia đầy đủ các buổi họp chuyên môn theo định kì và đột xuất
- 100% giáo viên chuẩn bị tốt đồ dùng dạy học đối với những tiết dạy có sử dụng đồ dùng dạy học
- 100% giáo viên thực hiện nghiêm túc chương trình chính khóa ở các bộ môn
- 100% giáo viên chấm trả bài kiểm tra đúng qui định
6.3. Biện pháp:
+ Thực hiện tốt việc chấm công và theo dõi thi đua
+ Thực hiện tốt tinh thần phê và tự phê, làm tốt công tác đánh giá, xếp loại thi đua
+ Tổ chức kiểm tra hồ sơ giáo án tổ, 1 tháng 2 lần,
+ Kiểm tra việc sử dụng đồ dùng dạy học.
+ Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện chương trình của giáo viên ( kiểm tra lịch báo giảng - giáo án và tiết dạy trên lớp ).
+ Theo dõi việc chấm trả bài của giáo viên, việc vào điểm, (sổ điểm) để kịp thời tư vấn, hướng dẫn và khắc phục những thiếu sót.
+ Dự giờ xây dựng, góp ý để giáo viên có tiết dạy đạt hiệu quả cao.
7. Nhiệm vụ 7: nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện của nhà trường:
7.1. Nhiệm vụ :
Tiếp tục thực hiện công văn số 10188/BGD&ĐT, ngày 24/9/2007 về thực hiện nhiệm vụ giáo dục học sinh khuyết tật cấp trung học; khai thác các nguồn lực cho công tác giáo dục khuyết tật, hỗ trợ học sinh và giáo viên trong dạy học hòa nhập. Các giáo viên đã được tập huấn về giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tập tham gia quản lý, dạy học ở các lớp có học sinh khuyết tật. Việc đánh giá xếp loại học sinh khuyết tật chú trọng đánh giá sự tiến bộ của học sinh trong quá trình học tập..
Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai. Nguyên tắc tích hợp nội dung học tập vào bài học một cách tự nhiên, phù hợp với nội dung bài học, phù hợp với đặc điểm, điều kiện cụ thể của đơn vị. Việc tích hợp làm cho bài học sinh động, gắn với thực tế hơn và không làm quá tải bài học. Phương pháp dạy của các bài tích hợp phải góp phần phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập.
Bồi dưỡng học sinh giỏi :
Nhà trường giao cho giáo viên bộ môn dạy lựa chọn học sinh giỏi khối 9 thành lập đội tuyển
STT |
Môn |
Khối lớp |
Họ tên giáo viên phụ trách |
1 |
Toán |
9 |
Huỳnh Phi Hùng |
Giảng dạy mỗi tuần 1 buổi 3 tiết vào chiều ngày thứ 3 hàng tuần.
Phụ đạo học sinh yếu :
- Yêu cầu giáo viên bộ môn lập danh sách học sinh yếu kém đối với mônToán. Trên cơ sở đó phân công giáo viên có khả năng sư phạm, trình độ chuyên môn tốt, nhiệt tình, kiên trì để phụ đạo học sinh yếu kém, Cụ thể như sau :
STT |
Môn |
Khối lớp |
Họ tên giáo viên phụ trách |
1 |
Toán |
6 |
Lê Thị Hà |
2 |
Toán |
7 |
Huỳnh Ngọc Anh thi |
3 |
Toán |
8 |
Trần Thị Hương |
4 |
Toán |
9 |
Vũ Ngọc Hoàng Linh |
Giảng dạy mỗi tuần 1 buổi 3 tiết (trái buổi với học chính khóa)
7.2. Chỉ tiêu:
+ Phát triển và duy trì sĩ số:
- Duy trì sĩ số học sinh ở mức cao nhất 99% trở lên .
- Giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, lưu ban: dưới 3%.
+ Chất lượng hạnh kiểm:
- Tốt 82.13%; khá 17.12%; TB 0,75% yếu : không
+ Chất lượng văn hóa:
- Giỏi 23,38%; khá 33,62%,; TB 39,52%; yếu 3,48%; kém 0.
+ Chất lượng bộ môn
- Toán 80% từ trung bình trở lên
- Tin 90% từ trung bình trở lên
- Học sinh lên thẳng : 95% trở lên; thi lại dưới 5%. Không có HS ở lại hẳn.
- Lên lớp sau thi lại : 98% trở lên, lưu ban sau thi lại dưới 2%.
- Khối 9 hoàn thành chương trình THCS :99,3% trở lên và được công nhận TNTHCS.
- Thi đỗ lớp 10 từ 50% trở lên
- Học sinh giỏi cấp huyện : 02
- Giáo viên giỏi cấp trường :
7.3. Biện pháp:
- Kết hợp với chi hội học sinh các lớp trong việc theo dõi và vận động học sinh bỏ học vào học lại bằng nhiều hình thức. Thường xuyên liên lạc với phụ huynh học sinh, với đoàn thể khu ấp đến từng nhà học sinh để vận động các em ra lớp kịp thời.
- Thực hiện tốt phương pháp đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá chất lượng giảng dạy .
- Giáo viên chủ nhiệm theo dõi sĩ số, kết hợp với phụ huynh học sinh để động viên các em đi học đều tránh bỏ học, cúp tiết.
- Thực hiện chế độ chính sách học sinh theo qui định hiện hành, động viên kịp thời học sinh nghèo hiếu học, khen thưởng kịp thời cho những thành tích tốt trong giảng dạy học tập và tham gia các phong trào do ngành và nhà trường phát động .
- Kết hợp phát triển quỹ khuyến học, khuyến tài
- Đối với những học sinh có học lực yếu và kém, xây dựng kế hoạch phụ đạo cụ thể, các tổ bộ môn biên soạn chương trình phụ đạo thiết thực, giáo viên chủ nhiệm theo dõi thường xuyên để có biện pháp động viên giúp đỡ, các lớp tổ chức nhóm bạn học tập giúp đỡ nhau, để giúp các học sinh có học lực yếu và kém vươn lên một cách thực chất.
E. LICH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
Thời gian |
Nội dung công việc |
Yêu cấu-Chỉ tiêu |
Người thực hiện |
Ghi chú |
Tháng 9/2021
|
1/ Tổ chức ôn thi lại cho HS 2/ Tổ chức ra đề, coi thi, chấm thi lại
3/ Tổ chức xét kết quả thi lại 4/ Tổ chức biên chế lớp cho năm học mới 5/ Tổ chức ổn định nề nếp, cơ cấu tổ chức lớp 6/ Hỗ trợ phân công chuyên môn , xếp TKB 7/ Phổ biến các quy định của nhà trường về tư tưởng chính trị , đạo đức tác phong, giờ giấc lên lớp , tham gia phong trào 8/ Phổ biến các quy định của chuyên môn về các loại hồ sơ sổ sách giáo án của GVBM, GVCN, tổ nhóm trưởng 9/ Dự lễ khai giảng trực tuyến ngày 12/9 10/ Thực hiện dạy học trực tuyến chương trình tuần 1 từ 13/9 đến hết tuần 3 vào 02/10 11/ Triển khai và lấy ý kiến về kế hoạch năm học của tổ 12/ Hướng dẫn GV lên các kế hoạch đầu năm học 13/ Họp tổ sinh hoạt chuyên môn và bình xét thi đua tháng 9 |
-Thực hiện đủ số tiết và nội dung ôn thi -Ra đề phù hợp, coi thi nghiêm túc, chấm thi chính xác -Chính xác, khách quan -Khoa học, hợp lý
-Thực hiện theo nội quy nhà trường -Khoa học, hợp lý
-Chấp hành các quy định của nhà trường
-Chấp hành các quy chế chuyên môn
-Trang nghiêm
-Thực hiện đúng chương trình
-triển khai rõ ràng, góp ý chính xác
-Lên kế hoạch cụ thể rõ ràng
-Nội dung sinh hoạt tập trung vào chương trình, nội dung bài học, bài tập,phương pháp, ĐDDH , bình xét công khai |
-GV được phân công -GV được phân công
-Toàn thể GV
-Toàn thể GV
-GVCN
-Tổ, nhóm trưởng
-Tổ trưởng
-Tổ trưởng
-Toàn thể GV và HS -Toàn thể GV và HS
-Tổ trưởng và GV
-Tổ trưởng và GV
-Cả tổ |
|
Tháng 10/2021 |
-Thực hiện dạy học trực tuyến chương trình tuần 4 từ 04/10 và kết thúc tuần 7 vào 30/10 -Phát động trong GV phong trào viết SKKN và báo cáo SKKN -Tổ chức dạy bồi dưỡng HS giỏi , phụ đạo HS yếu -Tiếp tục dự giờ thăm lớp , thanh tra chuyên đề và thanh tra toàn diện GV - Lên lịch kiểm tra hồ sơ giáo án của GV giữa và cuối tháng 10 - Triển khai và lấy ý kiến về kế hoạch năm học của nhà trường - Triển khai và lấy ý kiến về tiêu chuẩn thi đua của năm học - Triển khai và lấy ý kiến về quy chế chi tiêu nội bộ của nhà trường -Tham dự hội nghị CNVC của nhà trường - Họp tổ sinh hoạt chuyên môn và bình xét thi đua tháng 10
|
-Thực hiện đúng chương trình
-Mỗi Gv 1 SKKN có nội dung sát với công việc đang đảm nhiệm -Đảm bảo nội dung, giờ giấc
-Lên kế hoạch dự giờ 2 GV
-100%GV có đủ các loại hồ sơ, giáo án có chất lượng -Triển khai rõ ràng, góp ý chính xác
-Triển khai rõ ràng, góp ý chính xác
-Triển khai rõ ràng, góp ý chính xác
-Tham dự nghiêm túc
-Nội dung sinh hoạt tập trung vào chương trình, nội dung bài học, bài tập,phương pháp, ĐDDH, bình xét công khai |
-Toàn thể GV
-Toàn thể GV
-Gv được phân công
-Toàn thể GV
-Toàn thể GV
-Tổ trưởng và GV trong tổ
-Tổ trưởng và GV trong tổ
-Tổ trưởng và GV trong tổ
-Toàn thể GV
- Cả tổ
|
|
Tháng 11/2021 |
-Tổ chức cho HS thi giữa học kỳ 1môn toán
-Thực hiện chương trình tuần 8 từ 01/11 và kết thúc tuần 11 vào 27/11 -Phân công GV ra đề cương ôn thi HK1 -Duyệt và phổ biến đến HS đề cương ôn thi HK1 -Tiếp tục sinh hoạt chuyên đề báo cáo SKKN -Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi , phụ đạo HS yếu -Tiếp tục dự giờ thăm lớp , thanh tra chuyên đề và thanh tra toàn diện GV -Tổ chức vào điểm ở phần mềm quản lý và sổ điểm lớp -Lên lịch kiểm tra hồ sơ giáo án của GV giữa và cuối tháng 11 - Họp tổ sinh hoạt chuyên môn và bình xét thi đua đợt 1 và tháng 11 |
- Nghiêm túc có chất lượng từ khâu ôn thi, ra đề, coi thi , chấm thi -Thực hiện đúng chương trình
-Rõ ràng,chính xác
-Kịp thời
-Nghiêm túc, có chất lượng
-Đảm bảo nội dung, giờ giấc
-Lên kế hoạch dự giờ 2 GV
-Đúng thời gian quy định, chính xác
-100%GV có đủ các loại hồ sơ, giáo án có chất lượng -Nội dung sinh hoạt tập trung vào chương trình, nội dung bài học, bài tập,phương pháp, ĐDDH, bình xét công khai
|
- Toàn thể GV và HS
-Toàn thể GV
-Gv được phân công -Tổ trưởng,Gv được phân công
-Gv được phân công
-Gv được phân công
-Tổ trưởng
-Toàn thể GV
-Tổ trưởng
- Cả tổ |
|
Tháng 12/2021 |
-Thực hiện chương trình tuần 12 từ 29/11 và kết thúc tuần 16 vào 01/01/2022 -Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi , phụ đạo HS yếu -Thanh tra chuyên đề và toàn diện Gv -Chọn cử HS tham gia thi HS giỏi cẩp huyện -Kiểm tra hồ sơ giáo án giữa và cuối tháng 12 -Họp tổ sinh hoạt chuyên môn và bình xét thi đua tháng 12 và HK1
|
-Thực hiện đúng, đủ chương trình
-Đảm bảo nội dung, giờ giấc
-Đạt 50% số GV trong tổ -Đạt 2 HS giỏi cấp huyện -100%GV có đủ các loại hồ sơ, giáo án có chất lượng -Nội dung sinh hoạt tập trung vào chương trình, nội dung bài học, bài tập,phương pháp, ĐDDH, bình xét công khai |
-Toàn thể GV
-Gv được phân công
-Tổ trưởng
-Toàn thể GV
- Cả tổ |
|
Tháng 01/2022 |
-Thực hiện chương trình tuần 17 từ 03/01 và kết thúc tuần 19 vào Ngày 22/01 -Phân công GV ra đề thi HK1 -Tổ chức cho HS thi HK1 -Tổ chức chấm thi , cộng điểm , xếp loại và vào sổ điểm , học bạ, và phần mềm quản lý -Đưa HS đi tham dự kỳ thi HS giỏi cấp huyện -Tổ chức cho GV báo cáo SKKN để góp ý xây dựng -Kiểm tra hồ sơ giáo án giưã tháng
-Thanh tra toàn diện và thanh tra chuyên đề GV -Kiểm tra hồ sơ giáo án cuối tháng 1
-Sinh hoạt tổ chuyên môn và Bình xét thi đua tháng 1
-Nghỉ Tết Nguyên Đán |
-Thực hiện đúng, đủ chương trình
-Rõ ràng, chính xác, phù hợp -Nghiêm túc, có chất lượng -Kịp thời,chính xác
-Đạt 2 HS giỏi cấp huyện
-Nghiêm túc, có chất lượng
-100%GV có đủ các loại hồ sơ, giáo án có chất lượng -Lên kế hoạch dự giờ 2 GV
-100%GV có đủ các loại hồ sơ, giáo án có chất lượng -Nội dung sinh hoạt tập trung vào chương trình, nội dung bài học, bài tập,phương pháp, ĐDDH, bình xét công khai |
-Toàn thể GV
-Gv được phân công -Toàn thể GV
-Toàn thể GV
-Gv được phân công
-Tổ trưởng
-Tổ trưởng
-Tổ trưởng
- Cả tổ
- Cả tổ |
|
Tháng 02/2022 |
-Kỷ niệm ngày thành lập Đảng 3/2 -Thực hiện chương trình tuần 20 từ 07/02 và kết thúc tuần 22 ngày 26/02 -Thanh tra toàn diện và thanh tra chuyên đề GV -Kiểm tra hồ sơ giáo án giữa và cuối tháng 2 -Sinh hoạt tổ chuyên môn và Bình xét thi đua tháng 2
|
-Thực hiện đúng chương trình
-Lên kế hoạch dự giờ 2 GV
-100%GV có đủ các loại hồ sơ, giáo án có chất lượng -Nội dung sinh hoạt tập trung vào chương trình, nội dung bài học, bài tập,phương pháp, ĐDDH , bình xét công khai |
-Toàn thể GV
-Tổ trưởng
-Tổ trưởng
-Cả tổ
|
|
Tháng 3/2022 |
-Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày thành lập Đoàn TNCS 26/3 -Thực hiện chương trình tuần 23 từ 28/02 và kết thúc 27 tuần ngày 02/4 -Tổ chức cho HS thi giữa học kỳ 2 -Kiểm tra việc vào điểm giữa học kỳ 2 -Tổ chức dư giờ xây dựng các tiết dạy -Phân công GV soạn đề cương ôn thi HK2 -Duyệt và phổ biến đề cương cho HS
-Thanh tra toàn diện và thanh tra chuyên đề GV -Kiểm tra hồ sơ giáo án giữa và cuối tháng 3 -Sinh hoạt tổ chuyên môn và Bình xét thi đua tháng 3 |
-Thực hiện đúng chương trình
-Nghiêm túc, thực chất -Kịp thời, đầy đủ, chính xác -100% Gv tham gia dự giờ, góp ý -Soạn 5 đề đúng chuẩn kiến thức, kỹ năng theo yêu cầu đổi mới đánh giá kiểm tra năng lực của HS
-Lên kế hoạch dự giờ, kiểm tra 2 GV
-100%GV có đủ các loại hồ sơ, giáo án có chất lượng -Nội dung sinh hoạt tập trung vào chương trình, nội dung bài học, bài tập,phương pháp, ĐDDH, bình xét công khai |
-Toàn thể GV
-Toàn thể GV
-Toàn thể GV
-Toàn thể GV
-Tổ trưởng
-Tổ trưởng
-Tổ trưởng
- Cả tổ
|
|
Tháng 4/2022 |
-Kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 -Thực hiện chương trình tuần 28 từ 4/4 và kết thúc tuần 31 ngày 30/4 -GV dạy và kết hợp sửa đề cương ôn thi HK2 cho HS -Thanh tra toàn diện và thanh tra chuyên đề GV -Kiểm tra hồ sơ giáo án giữa và cuối tháng 4 -Sinh hoạt tổ chuyên môn và Bình xét thi đua tháng 4
|
-Thực hiện đúng chương trình
-Hoàn thành tốt việc sửa đề cương ôn thi học kỳ 2 cho HS -Lên kế hoạch dự giờ, kiểm tra 2 GV
-100%GV có đủ các loại hồ sơ, giáo án có chất lượng -Nội dung sinh hoạt tập trung vào chương trình, nội dung bài học, bài tập,phương pháp, ĐDDH, bình xét công khai |
-Toàn thể GV
-Toàn thể GV
-Tổ trưởng
-Tổ trưởng
-Cả tổ
|
|
Tháng 5/2022 |
-Thực hiện chương trình tuần 32 từ 02/5 và kết thúc tuần 35 ngày 28/5 -Tổ chức thi HK2
-Tổ chức chấm thi HK2 , kiểm tra điểm, vào điểm trong máy, sổ điểm lớp , học bạ -Tổ chức xét kết quả lên thẳng , thi lại, ở lại, vào sổ lien lạc -Thanh tra toàn diện và thanh tra chuyên đề hoàn thành 100% GV -Kiểm tra hồ sơ giáo án giữa và cuối tháng 5 -Sinh hoạt tổ chuyên môn và Bình xét thi đua tháng 5, HK2, cả năm
-Tổng kết năm học |
-Thực hiện đúng chương trình
-Nghiêm túc, chất lượng -Kịp thời, đầy đủ, chính xác
-Kịp thời, đầy đủ, chính xác
-Lên kế hoạch dự giờ, kiểm tra 2 GV
-100%GV có đủ các loại hồ sơ, giáo án có chất lượng -Nội dung sinh hoạt tập trung vào chương trình, nội dung bài học, bài tập,phương pháp, ĐDDH, bình xét công khai |
-Toàn thể GV
- Toàn thể GV và HS -Toàn thể GV
-Toàn thể GV
-Tổ trưởng
-Tổ trưởng
-Cả tổ
|
|
E/ MỘT SỐ CHỈ TIÊU LỚN:
Giáo viên:
100% GV có phẩm chất đạo đức tốt.
100% GV có tác phong nghiêm túc khi lên lớp.
100% GV đảm bảo giờ giấc khi lên lớp.
100% GV lên lớp có giáo án
100% GV tham gia hội giảng cấp trường.
100% GV giỏi cấp trường.
100% GV họp hội đầy đủ.
100% GV tham gia dự giờ đầy đủ.
100% GV được thanh kiểm tra toàn diện và chuyên đề.
100% GV sử dụng đầy đủ đồ dùng dạy học.
100% GV thực hiện chấm trả đúng quy định, chính xác.
Học sinh:
Duy trì sĩ số đến cuối năm đạt 99% trở lên
HS có hạnh kiểm khá tốt đạt 98% trở lên.
HS lên lớp thẳng đạt 95% trở lên.
HS lên lớp sau thi lại đạt 98% trở lên
HS lớp 9 đỗ tốt nghiệp THCS đạt 99.3% trở lên.
HS đỗ lớp 10 đạt 50% trở lên
HS giỏi cấp huyện đạt 1 HS trở lên
ĐĂNG KÍ DANH HIỆU THI ĐUA: Chiến sĩ thi đua: 00 GV
Giấy khen UBND Huyện: 01 GV
Lao dộng tiên tiến: 09 GV
Trên đây là kế hoạch hoạt động và phương hướng nhiệm vụ năm học 2021- 2022 của tổ Toán – Tin.
Đội ngũ thầy cô giáo trong tổ quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm học của tổ . Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ , kế hoạch sẽ được thường xuyên cập nhật, bổ sung, điều chỉnh để đáp ứng kịp thời, đầy đủ các vấn đề phát sinh, thay đổi của ngành và nhà trường
Duyệt của Ban Giám Hiệu An phước, ngày 28 tháng 10 năm 2021 Tổ trưởng
Huỳnh Phi Hùng
KẾ HOẠCH THÁNG 8/2016
KẾ HOẠCH TUẦN 1
Thực hiện chương trình tuần 1 từ 15/8 đến 20/8
Ổn định nề nếp đầu năm
Nhắc nhỡ GV về đạo đức, tác phong
Nhắc nhỡ HS về chuẩn bị sách vỡ, dụng cụ học tập
Nắm bắt tình hình chất lương HS đầu năm
Tổ trưởng và các GV chuẩn bị xây dựng các loại kế hoạch theo quy định của chuyên
môn
BGH phân công Thầy Hùng thực hiện chuyên đề : “ Tổ chức, quản lý nề nếp, thực hiện
tiết dạy và học tốt”
Và phân công Cô Diễm chuẩn bị chuyên đề : “ Dạy học kết hợp sử dụng bảng tương
Tác”
Phát động phong trào nghiên cứu đề tài khoa học , viết SKKN
KẾ HOẠCH TUẦN 2
Thực hiện chương trình tuần 2 từ 22/8 đến 27/8
Họp tổ chuyên môn nhắc lại các quy định của chuyên môn về :
giờ giấc lên lớp
hồ sơ sổ sách giáo án
chế độ hôi họp , dự giờ
quy định về kiểm tra đánh giá, điểm số
việc thực hiện PPCT , ĐDDH
HS khối 9 thi nghề - GV coi và chấm thi nghề ngày 24/8
Gv viết bài thu hoạch sau đợt tự học bồi dưỡng thường xuyên
KẾ HOẠCH THÁNG 9/2016
KẾ HOẠCH TUẦN 3
Thực hiện chương trình tuần 3 từ 29/8 đến 3/9
Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Chuẩn bị tổ chức lễ khai giảng năm học
Thầy Hùng báo cáo chuyên đề : “ Tổ chức, quản lý nề nếp,
thực hiện tiết dạy và học tốt”
Phổ biến kế hoạch hoạt đông của tổ
Tổ chức kiểm tra hồ sơ giáo án cuối tháng
Dự giờ thăm lớp GV
Họp cha mẹ HS đầu năm và phổ biến phần mềm Edu.VN
Sinh hoạt tổ thảo luận chương trình, nội dung bài dạy, PPDH,ĐDDH trong tháng
KẾ HOẠCH TUẦN 4
Thực hiện chương trình tuần 4 từ 5/9 đến 10/9
Tổ chức lễ khai giảng năm học ngày 5/9
Nộp bài thu hoạch BDTX
Tổ chức lấy ý kiến GV về :
- kế hoạch của nhà trường
- tiêu chuẩn thi đua của nhà trường
- quy chế chi tiêu nội bộ
Tổ chức lấy ý kiến về kế hoạch năm học của tổ
Tổ chức dạy bồi dưỡng HS giỏi
Dự giờ thăm lớp GV
KẾ HOẠCH TUẦN 5
Thực hiện chương trình tuần 5 từ 12/9 đến 17/9
Phân công GV lên kế hoạch sử dụng ĐDDH
Cô Diễm dạy minh họa chuyên đề : “ Dạy học kết hợp sử dụng bảng tương Tác”
Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi
Kiểm tra hồ sơ giáo án giữa tháng
Phân công GV sắp xếp hồ sơ kiểm định chất lượng giáo dục
Thanh tra chuyên đề và toàn diện GV
KẾ HOẠCH TUẦN 6
Thực hiện chương trình tuần 6 từ 19/9 đến 24/9
Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi
Lấy ý kiến GV chuẩn bị góp ý trong hội nghị CNVC
Thanh tra chuyên đề và toàn diện GV
Tổ chức học tập chính trị
Họp tổ bình xét thi đua cuối tháng
Phổ biến và phân công thực hiện chuyên đề : “ Dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học
Tập theo định hướng phát huy năng lực học tập của HS”
Họp tổ bình xét thi đua tháng 8&9
KẾ HOẠCH THÁNG 10/2016
KẾ HOẠCH TUẦN 7
Thực hiện chương trình tuần 7 từ 26/9 đến 1/10
Lên kế hoạch hội giảng cấp trường
Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu
GV đăng ký tiết dạy có sử dụng CNTT và BTT
Kiểm tra hồ sơ giáo án cuối tháng
Sinh hoạt chuyên đề theo nhóm
Sinh hoạt tổ thảo luận chương trình, nội dung bài dạy, PPDH,ĐDDH trong tháng 10
Chuẩn bị ý kiến đóng góp hội nghị CNVC
KẾ HOẠCH TUẦN 8
Thực hiện chương trình tuần 8 từ 3/10 đến 8/10
Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu
Tiếp tục hoàn thành hồ sơ kiểm định chất lượng giáo dục
Sắp xếp phòng học bộ môn
Tổ chức cho HS dự thi giải toán trên Internet
Thanh tra chuyên đề và toàn diện GV
Phát động phong trào viết SKKN
Dự giờ thăm lớp
KẾ HOẠCH TUẦN 9
Thực hiện chương trình tuần 9 từ 10/10 đến 15/10
Tổ chức cho HS thi giữa HK1 môn toán
Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu
Dự giờ thăm lớp
Tổ chức cho HS dự thi giải toán trên Internet
Học tập sử dụng phần mềm VN.Edu
Sinh hoạt tổ thảo luận chương trình, nội dung bài dạy, PPDH,ĐDDH trong tháng 10
Tổ chức kiểm tra hồ sơ giáo án giữa tháng
KẾ HOẠCH TUẦN 10
Thực hiện chương trình tuần 10 từ 17/10 đến 22/10
Chuẩn bị thực hành 2 tiết dạy hội giảng cấp trường vòng 1 vào tuần 12, vòng 2 tuần 13
Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu
Thanh tra chuyên đề và toàn diện GV
Triển khai phần mềm soạn giáo án điện tử Trí Việt
Tổ chức cho GV thi kiểm tra năng lực ngày 20/10
KẾ HOẠCH TUẦN 11
Thực hiện chương trình tuần 11 từ 24/10 đến 29/10
Tổ chức báo cáo và thẩm định SKKN vào 27/10
Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu
Sinh hoạt chuyên đề phổ biến những SKKN hay của GV giỏi cấp trường
Phân công GV ra đề cương ôn thi HK1
Tổ chức nhập điểm vào phần mềm quản lý
Tổ chức cho HS dự thi giải toán trên Internet
Kiểm tra hồ sơ giáo án cuối tháng
Bình xét thi đua tháng 10
KẾ HOẠCH THÁNG 11/2016
KẾ HOẠCH TUẦN 12
Thực hiện chương trình tuần 12 từ 31/10 đến 5/11
Thi HSG giải toán bằng máy tính ngày 5/11
Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu
* Thanh tra toàn diện GV
Tổ chức duyệt đề cương ôn thi HK1
Sinh hoạt tổ thảo luận chương trình, nội dung bài dạy, PPDH,ĐDDH trong tháng 11
Tổ chức thực hành tiết dạy hội giảng cấp trường vòng 1 vào chiều 3/11
KẾ HOẠCH TUẦN 13
Thực hiện chương trình tuần 13 từ 7/11 đến 12/11
Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu
Phổ biến đề cương ôn thi HK1 đến HS
dự thi GVCN giỏi cấp huyện
Tổ chức thực hành tiết dạy hội giảng cấp trường vòng 2 vào chiều 10/11
Thanh tra toàn diện cô Hà ngày 11/11
Báo cáo thống kê và nộp bài thi giữa kỳ 1
Tổ chức kiểm tra hồ sơ giáo án giữa tháng
Chuẩn bị tổ chức lễ 20/11
KẾ HOẠCH TUẦN 14
Thực hiện chương trình tuần 14 từ 14/11 đến 19/11
Thực hiện dạy kết hợp ôn thi HK1 theo đề cương
Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu
Tổ chức cho HS dự thi giải toán trên Internet
Sinh hoạt tổ thảo luận chương trình, nội dung bài dạy, PPDH,ĐDDH trong tháng 11
Sinh hoạt chuyên đề phổ biến SKKN
Tổ chức lễ 20/11
Tổ chức họp tổ tổng kết 2 vòng hội giảng cấp trường
KẾ HOẠCH TUẦN 15
Thực hiện chương trình tuần 15 từ 21/11 đến 26/11
Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu
Dạy học kết hợp ôn thi HK1
Phân công GV ra đề thi HK1
Thanh tra dự giờ GV
Sinh hoạt tổ thảo luận chương trình, nội dung bài dạy, PPDH,ĐDDH trong tháng 12
Kiểm tra hồ sơ cuối tháng 11
Họp tổ bình xét thi đua tháng 11
KẾ HOẠCH THÁNG 12/2016
KẾ HOẠCH TUẦN 16
Thực hiện chương trình tuần 16 từ 28/11 đến 3/12
Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu
Dạy học kết hợp ôn thi HK1
Lên danh sách phòng thi và lịch thi HK1
Phân công GV coi thi HK1
Tổ chức thi các môn tin học, công nghệ
KẾ HOẠCH TUẦN 17
Thực hiện chương trình tuần 17 từ 5/12 đến 10/12
Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu
Hoàn thành các loại hồ sơ và csvc phục vụ kỳ thi
Ôn thi học kỳ 1 cho HS
Kiểm tra hồ sơ giữa tháng 12
GV nộp đề thi HK1 về chuyên môn
KẾ HOẠCH TUẦN 18
Thực hiện chương trinh tuần 18 từ 12/12 đến 17/12
Thi HK1
* Tổ chức chấm thi HK1
* Tổ chức kiểm tra điểm , vaò điểm HK1 ở phần mềm quản lý
Vào điểm học bạ
* Kiểm tra hồ sơ giáo án cuối tháng
KẾ HOẠCH TUẦN 19
Thực hiện chương trinh tuần 19 từ 19/12 đến 31/12
Hoàn thành chương trình HK1
Hoàn thành các báo cáo thống kê
Tập huấn sử dụng phần mềm AcTiv In Spire
Phân công chuyên môn và xếp TKB HK2
Binh xét thi đua tháng 12, HK1
Tổ chức sơ kết HK1
Nghỉ Tết Dương lịch
KẾ HOẠCH THÁNG 1/2017
KẾ HOẠCH TUẦN 20
Sinh hoạt tổ thảo luận chương trình, nội dung bài dạy, PPDH,ĐDDH trong tháng 1
Tổ chức dạy nghề điện cho HS lớp 8
Tổ chức dạy bồi dưỡng HSG giải toán trên máy tính choHS lớp 8
Thi HS giỏi huyện ngày 4;5/1
Họp CMHS ngày 8/1
KẾ HOẠCH TUẦN 21
Thực hiện chương trinh tuần 21 từ 9/1 đến 14/1
Dự giờ xây dựng tiết dạy
Tổ chức dạy nghề điện cho HS lớp 8
Tổ chức dạy bồi dưỡng HSG giải toán trên máy tính choHS lớp 8
Thực hiện chuyên đề kỹ năng sống trong tiết HĐNGLL
Kiểm tra hồ sơ giáo án giữa tháng
KẾ HOẠCH TUẦN 22
Thực hiện chương trinh tuần 22 từ 16/1 đến 21/1
Thanh tra toàn diện và thanh tra chuyên đề GV
Sinh hoạt tổ thảo luận chương trình, nội dung bài dạy, PPDH,ĐDDH trong tháng 1
Dạy CNTT và BTT
Thực hiện chuyên đề Trường học kết nối
Tổ chức xây dựng chuyên đề :
Soạn giảng theo chủ đề nội dung kiến thức
Dạy học theo hướng phát huy năng lực HS
Soạn ma trận, đề kiểm tra có mô tả
Kiểm tra đánh giá theo hướng đánh giá sự tiến bộ của HS
Binh xét thi đua tháng 1
KẾ HOẠCH THÁNG 2/2017
KẾ HOẠCH TUẦN 23
Thực hiện chương trinh tuần 23 từ 6/2 đến 11/2
Triển khai chuyên đề Trường học kết nối
Thanh tra toàn diện và thanh tra chuyên đề GV
Kiểm tra hồ sơ giáo án cuối tháng
Binh xét thi đua tháng 1
Làm báo cáo công tác tháng 1 của tổ
Tổ chức dạy nghề điện cho HS lớp 8
Tổ chức dạy bồi dưỡng HSG giải toán trên máy tính choHS lớp 8
KẾ HOẠCH TUẦN 24
Thực hiện chương trinh tuần 24 từ 13/2 đến 18/2
Sinh hoạt tổ thảo luận chương trình, nội dung bài dạy, PPDH,ĐDDH trong tháng 2
Thanh tra toàn diện và thanh tra chuyên đề GV
Tổ chức dạy nghề điện cho HS lớp 8
Tổ chức dạy bồi dưỡng HSG giải toán trên máy tính cho HS lớp 8
KẾ HOẠCH TUẦN 25
Thực hiện chương trinh tuần 25 từ 20/2 đến 25/2
Tổ chức dạy nghề điện cho HS lớp 8
Tổ chức dạy bồi dưỡng HSG giải toán trên máy tính choHS lớp 8
Kiểm tra hồ sơ giáo án cuối tháng
Sinh hoạt tổ chuyên môn , bình xét thi đua tháng 2
báo cáo công tác tháng 2
Binh xét thi đua tháng 2
KẾ HOẠCH THÁNG 03/2017
KẾ HOẠCH TUẦN 26
Thực hiện chương trinh tuần 26 từ 27/2 đến 4/3
Thanh tra toàn diện và thanh tra chuyên đề Gv
Tổ chức dạy nghề điện cho HS lớp 8
Tổ chức dạy bồi dưỡng HSG giải toán trên máy tính choHS lớp 8
Phân công GV ra đề cương ôn thi HK2
KẾ HOẠCH TUẦN 27
Thực hiện chương trinh tuần 27 từ 6/3 đến 11/3
Tổ chức thi giữa HK2 môn toán
Tổ chức dạy nghề điện cho HS lớp 8
Tổ chức dạy bồi dưỡng HSG giải toán trên máy tính choHS lớp 8
Kiểm tra hồ sơ giáo án giữa tháng
Sinh hoạt tổ chuyên môn , sinh hoạt chuyên đề
Duyệt đề cương ôn thi HK2
KẾ HOẠCH TUẦN 28
Thực hiện chương trinh tuần 28 từ 13/3 đến 18/3
Tổ chức dạy nghề điện cho HS lớp 8
Tổ chức dạy bồi dưỡng HSG giải toán trên máy tính choHS lớp 8
Thanh tra toàn diện và thanh tra chuyên đề 2GV
Phổ biến đề cương ôn thi HK2 cho HS
KẾ HOẠCH TUẦN 29
Thực hiện chương trinh tuần 29 từ 20/3 đến 25/3
Tổ chức dạy nghề điện cho HS lớp 8
Tổ chức dạy bồi dưỡng HSG giải toán trên máy tính choHS lớp 8
Hướng dẫn HS soạn đề cương ôn thi HK2
Sinh hoạt tổ chuyên môn, sinh hoạt chuyên đề
Kiểm tra hồ sơ giáo án cuối tháng
KẾ HOẠCH TUẦN 30
Thực hiện chương trinh tuần 30 từ 27/3 đến 01/4
Tổ chức dạy nghề điện cho HS lớp 8
Tổ chức dạy bồi dưỡng HSG giải toán trên máy tính choHS lớp 8
Hướng dẫn HS soạn đề cương ôn thi HK2
Sinh hoạt tổ chuyên môn, sinh hoạt chuyên đề
Thanh tra toàn diện và thanh tra chuyên đề GV
Bình xét thi đua tháng 3, báo cáo công tác tháng 3
KẾ HOẠCH THÁNG 04/2017
KẾ HOẠCH TUẦN 31
Thực hiện chương trinh tuần 31 từ 03/4 đến 8/4
Tổ chức dạy nghề điện cho HS lớp 8
Tổ chức dạy bồi dưỡng HSG giải toán trên máy tính choHS lớp 8
Hướng dẫn HS soạn đề cương ôn thi HK2
Kiểm tra hồ sơ giáo án giữa tháng
Hoàn thành các công tác chuẩn bị cho kỳ thi HK2
KẾ HOẠCH TUẦN 32
Thực hiện chương trinh tuần 32 từ 10/4 đến 15/4
Tổ chức dạy nghề điện cho HS lớp 8
Tổ chức dạy bồi dưỡng HSG giải toán trên máy tính choHS lớp 8
Hướng dẫn HS soạn đề cương ôn thi HK2
Sinh hoạt tổ chuyên môn, sinh hoạt chuyên đề
Thanh tra toàn diện và thanh tra chuyên đề GV
Hoàn thành các bài kiểm tra theo quy định
Hoàn thành thi HK2 các môn: tin học, công nghệ
Hoàn thành các công tác chuẩn bị cho kỳ thi HK2
KẾ HOẠCH TUẦN 33
Thực hiện chương trinh tuần 33 từ 17/4 đến 22/4
Thi HỌC KỲ 2 (3 môn khối 9) theo lịch thi của SGD
Thi HỌC KỲ 2 (6 môn khối 9) theo lịch thi của PGD
KẾ HOẠCH TUẦN 34
Thực hiện chương trinh tuần 34 từ 24/4 đến 29/4
Thi HỌC KỲ 2 (9 môn khối 6;7;8) theo lịch thi của trường
Tổ chức chấm thi , hồi phách, vào điểm sổ điểm, phần mềm
Tổ chức đánh giá, xếp loại hạnh kiểm, học lực của HS
Kiểm tra hồ sơ giáo án cuối tháng
Sinh hoạt tổ chuyên môn, bình xét thi đua tháng 4
KẾ HOẠCH THÁNG 05/2017
KẾ HOẠCH TUẦN 35
Thực hiện chương trinh tuần 35 từ 03/5 đến 13/5
Tổ chức dạy nghề điện cho HS lớp 8
Tổ chức kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ, chính xác, thống nhất
giữa sổ điểm cá nhân, sổ điểm lớp, học bạ, sổ liên lạc
KẾ HOẠCH TUẦN 36
Thực hiện chương trinh tuần 36 từ 15/5 đến 20/5
Tổ chức xét kết quả lên lớp , thi lại, ở lại của HS
Tổ chức hướng dẫn HS lựa chọn môn thi lại và phổ biến đề cương ôn thi lại
Sinh hoạt tổ chuyên môn
Tổ chức xét tốt nghiệp THCS cho HS lớp 9
KẾ HOẠCH TUẦN 37
Thực hiện chương trinh tuần 37 từ 22/5 đến 27/5
Kiểm tra hồ sơ giáo án cuối năm
Sinh hoạt tổ chuyên môn :
-Tổng kết sinh hoạt chuyên đề
-Tổng kết thanh tra toàn diện và thanh tra chuyên đề GV
-Bình xét thi đua tháng 5, HK2, cả năm
-Tổng kết hoạt động tổ chuyên môn năm học 2016-2017
Tổng kết năm học 2016-2017